การตลาดแบบเครือข่าย VS แชร์ลูกโซ่

คุณอาจเคยได้ยินได้ฟังข้อมูลด้านลบมาจากคนอื่นเกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจเครือข่ายในเมืองไทย ซึ่งส่วนใหญ่ยังเข้าใจแบบผิดๆ โดยส่วนใหญ่มักมองไปในทางว่าเป็นแชร์ลูกโซ่

นี่เป็นข้อแตกระหว่างธุรกิจเครือข่ายกับแชร์ลูกโซ่ ซึ่งได้ข้อมูลมาจาก สมาคมขายตรงไทย ว่าธุรกิจเครือข่ายแตกต่างจากปีรามิดหรือแชร์ลูกโซ่อย่างไร



การตลาดแบบเครือข่าย
ระบบปีรามิดหรือแชร์ลูกโซ่
1. ค่าธรรมเนียมในการเริ่มต้นทำธุรกิจจะต่ำ เป็นค่าสมาชิก และคู่มือทำธุรกิจหรือชุดสินค้าตัวอย่างเท่านั้น
1. ค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกใช้เงินทุนสูง ผู้สมัครถูกหลอกให้จ่ายค่าฝึกอบรมและซื้อสินค้าที่เกินความต้องการ
2. มีสินค้าหลากหลายชนิด และมีคุณภาพสูง เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ บริษัทจึงใช้งบประมาณในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สูง
2. ไม่สนใจขายสินค้าอย่างจริงจัง สินค้ามีคุณภาพต่ำ สินค้ามีไว้เพื่อบังหน้าเท่านั้นรายได้มาจากการสมัครสมาชิกใหม่
3. บริษัทมีการรับประกันคุณภาพและความพึงพอใจ
มีการคืนเงินหรือสินค้าได้ในเวลาที่กำหนด
3. ไม่มีนโยบายรับคืนสินค้า เพราะอาจทำให้ระบบปีรามิดล่มได้
4. ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจระยะยาวเพราะบริษัทมีความรับผิดชอบต่อตัวแทนของตน
4. ผู้เข้าร่วมธุรกิจที่ฐานของปีรามิดจ่ายเงินให้คนไม่กี่คนที่อยู่บนยอดปีรามิด
ทำให้ธุรกิจอยู่ไม่ได้นาน
5. มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดในการดำเนินธุรกิจ มีข้อบังคับข้อห้ามในการกักตุนสินค้า
5. ไม่มีกฎเกณฑ์ที่แน่นอน ผู้เข้าร่วมธุรกิจถูกบังคับให้ซื้อสินค้าตั้งแต่เริ่มสมัครในราคาสูง
6. เป็นธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการขายสินค้าอีกแบบนอกเหนือจากการขายตามร้านขายปลีก ต้องจดทะเบียนประกอบธุรกิจกับหน่วยงานของรัฐ
6. เป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ไม่สามารถจดทะเบียนประกอบธุรกิจได้


MLM Onlife For Life

MLM Online For Life ©Template by Dicas Blogger.

TOPO